Chi tiết bài viết

Quạt cắt gió điều hòa và những ưu điểm tuyệt vời

25/06/2024 | Tin tức

Quạt cắt gió điều hòa là một dạng quạt thông gió, được sử dụng để hỗ trợ trong hệ thống điều hòa không khí. Không chỉ giúp lưu thông không khí, tạo ra sự thoáng đãng giúp cải thiện hiệu suất làm lạnh của máy điều hòa mà quạt cắt gió còn mang tới nhiều tác dụng khác. Cùng tìm hiểu những điều thú vị về máy cắt gió điều hòa ngay trong bài viết này của Skatech – Nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm hút lọc bụi công nghiệp, quạt cắt gió điều hòa số 1 tại Việt Nam.

quạt cắt gió điều hòa không khí

Quạt cắt gió là gì? 

Quạt cắt gió còn có tên gọi khác là quạt chắn gió, máy cắt gió điều hòa, quạt ngắt gió – là dòng quạt ly tâm lồng sóc có hình thức nhìn khá giống chiếc điều hòa, nhưng thay vì sinh ra hơi lạnh thì nó sẽ tạo ra luồng gió có lưu lượng lớn. Đó cũng chính là lý do vì sao quạt cắt gió khi hoạt động sẽ có tiếng ồn khá lớn.

Vị trí lắp đặt của quạt chặn gió điều hòa sẽ khá đặc biệt – đó sẽ là những nơi thường có số lượng người ra vào thường xuyên, do đó dòng sản phẩm máy cắt gió sẽ được lắp đặt tại các khu vực cửa ra vào của siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện, nhà hàng, căng tin, nhà ga, phòng lạnh, khu công nghiệp lớn .. nhằm giảm hơi lạnh bị thất thoát do không gian có sử dụng điều hòa, nhưng nếu không sử dụng máy cắt gió điều hòa sẽ khiến máy lạnh trong phòng bị giảm năng suất và tiêu tốn nhiều tiền điện hơn do bị thất thoát hơi lạnh.

Nguyên lý hoạt động quạt cắt gió điều hòa

So với kiểu dáng bên ngoài, quạt chắn gió điều hòa và máy điều hòa giống nhau tới 90%, nên nhiều người lầm tưởng chúng là một. Thực tế, cấu tạo bên trong của quạt cắt gió công nghiệp và máy điều hòa lại khác nhau hoàn toàn.

Quạt cắt gió được trang bị 1 cánh quạt có dạng ly tâm lồng sóc phía trong, khi motor hoạt động sẽ truyền động lực đến cánh quạt, tạo ra lượng gió mạnh cắt ngang luồng không khí, ngăn không cho chúng hòa vào nhau. Từ đó sẽ tạo ra 1 bức màn không khí vô hình, tách biệt 2 môi trường nhiệt độ vừa ngăn thoát nhiệt, đồng thời đẩy lùi sự tấn công của vi khuẩn vào bên trong.

Cơ chế hoạt động của quạt chắn gió sẽ là 1 cửa hút gió vào và 1 cửa đẩy gió ra với 3 cấp độ điều chỉnh là yếu – trung bình – mạnh. Vì vậy, tùy thuộc vào vị trí lắp đặt cũng như tình hình thời tiết để người dùng sử dụng điều khiển từ xa điều chỉnh tốc độ gió cho phù hợp.

quat_cat_gio_la_gi_2

Tác dụng của quạt chắn gió điều hòa?

Nhờ việc ngăn chặn sự thất thoát của hơi lạnh ra ngoài môi trường trong khi vẫn cho phép di chuyển tự do giữa các không gian nên thiết bị này luôn được quan tâm sử dụng bất kể thời gian là mùa nào trong năm. Vậy bạn đã biết tới những công dụng tuyệt vời mà dòng máy cắt gió điều hòa mang lại hay chưa?

1- Máy cắt gió giúp tăng hiệu suất làm lạnh của máy điều hòa

Đối với những địa điểm có lượng người ra vào thường xuyên, liên tục như nhà ga, trung tâm thương mại, siêu thị .. thì việc mở cửa thường xuyên có thể khiến máy lạnh làm giảm hiệu suất, dễ bị hư hỏng và đặc biệt sẽ tiêu tốn lượng điện khá lớn. Vì thế, quạt chắn gió điều hòa không khí khi được lắp đặt tại các vị trí cửa ra vào sẽ giúp ngăn tình trạng thất thoát nhiệt của môi trường bên trong ra bên ngoài bằng sức gió cực lớn của quạt.

2- Quạt chắn gió tạo môi trường trong sạch

Nhờ tốc độ gió lớn nên quạt chặn gió sẽ ngăn chặn được sự xâm nhập của côn trùng bên ngoài vào trong không gian có sử dụng quạt cắt gió; đặc biệt đối với các vị trí cần tới không khí sạch để đảm bảo bảo quản sản phẩm như kho lạnh thì sử dụng quạt chắn gió kho lạnh là điều cần thiết.

Ngoài ra, máy cắt gió còn giúp kiểm soát bụi và độ ẩm hiệu quả lên tới 80%. Một bức tường không khí vô hình với luồng không khí lưu thông giữ bên trong và bên ngoài tại không gian lắp đặt quạt.

3- Quạt chặn gió điều hòa tiết kiệm điện năng

Hơi lạnh sẽ được ngăn chặn tối đa tình trạng bị thất thoát nhiệt ra ngoài nhờ quạt cắt gió, khi đó không chỉ giúp tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện cho đơn vị sử dụng quạt chặn gió điều hòa, mà còn giúp gia tăng tuổi thọ của điều hòa khi không phải hoạt động liên tục do hơi lạnh bị thoát ra ngoài.

quat_cat_gio_skatech_h

Mẹo chọn mua chọn quạt cắt gió giá tốt nhất

Nhằm mang lại hiệu quả và lợi ích như mong muốn nên quạt ngắt gió đã được nhiều đơn vị lựa chọn để giải quyết bài toán chi phí – năng lượng và không khí sạch. Tuy nhiên, việc chọn nơi cung cấp quạt cắt gió để vừa yên tâm về chất lượng sản phẩm, giá thành và cả chế độ chăm sóc khách hàng trước, trong và cả sau khi mua hàng lại không hề đơn giản.

Tuy nhiên, đến với thương hiệu Skatech chắc chắn bạn sẽ tìm ra được lời giải đáp đầy đủ nhất cho những mong muốn trên.

Với gần 25 năm kinh nghiệm trên thị trường, chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm máy hút lọc bụi, hệ thống lọc bụi công nghiệp, quạt cắt gió điều hòa – Skatech sẽ giúp bất cứ yêu cầu nào từ  phía khách hàng cần kiếm tìm sản phẩm quạt cắt gió tiên tiến, tiết kiệm điện năng nhất cho doanh nghiệp của mình.

Liên hệ tới hotline 08 7675 3456 để chúng tôi giúp bạn tìm hiểu, chọn mua và gửi báo giá quạt cắt gió điều hòa ưu đãi cũng như giải đáp mọi yêu cầu một cách tốt nhất về dòng sản phẩm quạt cắt gió tốt nhất hiện nay.

error: Content is protected !!