Chi tiết bài viết

Bàn giao máy hút lọc bụi máy cắt laser tại nhà máy thép

22/06/2024 | Tin tức

Khói và bụi từ máy cắt laser nếu xâm nhập vào đường hô hấp có thể gây kích ứng và viêm trong đường hô hấp, khiến tình trạng ho – khó thở – viêm phổi có nguy cơ tăng cao, ảnh hưởng tới cơ quan gan và thận của con người. Thấu hiểu được những mối nguy hại tiềm ẩn đó, công ty thép Thược Phương đã lựa chọn Skatech là địa chỉ cung cấp dòng máy lọc bụi máy cắt laser nhằm giúp bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người lao động để giúp gia tăng năng suất cao nhất cho toàn doanh nghiệp.

ban_giao_may_hut_loc_bui_may_cat_laser_tai_nha_may_thep (3)

Vì sao cần xử lý bụi máy cắt laser

Nếu như quá trình cắt kim loại sẽ tạo ra bụi kim loại nhỏ và các mảnh vụn kim loại, quá trình cắt nhựa sẽ tạo ra bụi nhựa thì quá trình cắt laser sẽ tạo ra những hạt bụi từ nhỏ đến các mảnh vụn lớn, bay lơ lửng trong không khí. Khi đó, không xử lý tình trạng bụi từ máy cắt laser về lâu dài sẽ khiến ô nhiễm không khí nơi làm việc, nguy hại hơn là ảnh hưởng tới lá phổi của mọi người nếu tiếp xúc thường xuyên và lâu dài.

Giảm thiểu các vấn đề bụi phát sinh trong quá trình cắt laser là cấp thiết, các máy hút lọc bụi – hệ thống hút lọc bụi công nghiệp đang là giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay, để đảm bảo môi trường làm việc an toàn, nâng cao năng suất lao động và đặc biệt là sức khỏe người lao động được đảm bảo.

Phương pháp xử lý bụi bằng lõi lọc Cartridge

Hiện nay, việc khắc phục bụi máy cắt laser đang có nhiều phương pháp xử lý. Tuy nhiên, một số phương pháp được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao là sử dụng bộ lọc Cartridge, bộ lọc cyclone, lọc bụi túi vải. Dựa vào từng doanh nghiệp cụ thể, Skatech sẽ tư vấn và đưa tới giải pháp hữu hiệu nhất. 

Khách hàng lần này của Saktech là đơn vị chuyên sản xuất mặt hàng về thép, nên trong quá trình sản xuất sẽ sản sinh ra nhiều bụi từ các máy cắt laser. Chính vì thế, Skatech đã nghiên cứu kỹ lưỡng về tình trạng bụi laser đang ở cấp độ nào và cần áp dụng phương pháp nào cho hiệu quả nhất sau khi có các buổi khảo sát cụ thể. Phương án cuối cùng được lựa chọn chính là sử dụng lõi lọc Cartridge cao cấp nanoweb, chuyên dùng lọc khói bụi cho máy CNC, laser để xử lý bụi cho doanh nghiệp – thuộc dòng máy hút bụi công nghiệp công suất lớn.

Ưu điểm của bộ lọc Cartridge chính là:

  • Cấu tạo của bộ lọc Cartridge là làm từ vật liệu có cấu trúc mạch lưới hoặc sợi vải, giúp bắt giữ hiệu quả bụi và khói từ không khí
  • Khói bụi sinh ra trong quá trình cắt laser tiếp xúc cùng bộ lọc sẽ được xử lý triệt để, giữ lại bụi bẩn và trả lại không khí sạch ra bên ngoài
  • Quá trình làm sạch trong máy hút lọc bụi Cartridge được thiết kế tự động, giúp duy trì hiệu suất lọc
  • Bộ lọc Cartridge sử dụng quạt ly tâm để tạo áp suất âm hút khói và bụi vào bộ lọc. Sau đó, khói bụi laser được giữ lại trên lõi lọc và được làm sạch bằng cartridge lọc hiệu suất cao

Dòng hút lọc bụi máy cắt CNC-PL-8 sẽ có lưu lượng lên tới 10.000m3/h, áp suất đạt 2500Pa, công suất lên tới 11Kw cùng diện tích lọc đạt tới 184m2. Vì thế, hiệu suất lọc của máy hút bụi mịn đạt tới 98% ngay cả với dòng bụi mịn 0.3micron.

ban_giao_may_hut_loc_bui_may_cat_laser_tai_nha_may_thep (4)

ban_giao_may_hut_loc_bui_may_cat_laser_tai_nha_may_thep (1)

ban_giao_may_hut_loc_bui_may_cat_laser_tai_nha_may_thep (2)

ban_giao_may_hut_loc_bui_may_cat_laser_tai_nha_may_thep (1)

Để được tư vấn chi tiết hơn về hệ thống hút lọc bụi công nghiệp, máy lọc bụi máy cắt laser/plasma vui lòng liên hệ tới hotline 08 7675 3456 để được hỗ trợ tốt nhất.

error: Content is protected !!