Chi tiết bài viết

Nên lắp cartridge đứng hay cartridge ngang trong hệ thống thu hồi bụi

25/03/2024 | Tin tức

Trong hệ thống lọc bụi Cartridge thì lõi lọc là sản phẩm quan trọng nhất trong hệ thống xử lý bụi. Vậy lõi lọc có những ưu điểm gì và nên lắp đặt nó đứng hay ngang trong hệ thống. Hãy cùng SKATECH – một trong những nhà cung cấp các hệ thống lọc bụi cartridge hàng đầu trên thị trường giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên. 

Ưu điểm của lõi lọc cartridge

Lõi lọc Cartridge hiện đang là một trong những công lệ lọc, xử lý bụi tốt nhất hiện nay. Bởi sản phẩm này có những ưu điểm sau

Ưu điểm của lõi lọc cartridge

Ưu điểm của lõi lọc cartridge

Xử lý lọc bụi lên đến 98%

Cartridge là bộ lọc có hiệu suất lọc bụi công nghiệp trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, Cartridge được làm sạch bởi luồng khí nén dễ dàng loại bỏ bụi trên bề mặt lọc giúp cải thiện hiệu quả lọc và kéo dài tuổi thọ của bộ lọc.

Hiện nay, có nhiều loại lọc Cartridge khác nhau như: Cartridge Polyester, Cartridge Cellulose, Cartridge Polyester phủ PTE,…Do đó nó xử lý được nhiều loại bụi, tính chất bụi khác nhau. Dựa vào từng môi trường, tính chất bụi mà lựa chọn lõi lọc sao cho phù hợp. 

Bộ lọc được thay thế dễ dàng

Trong quá trình lọc bụi, túi lọc cần được thay thế thường xuyên. Hoạt động này phức tạp nếu chúng ta sử dụng túi lọc vải thông thường.

Tuy nhiên, với hệ lọc cartridge hoạt động thay lõi lọc được diễn ra nhanh chóng với van xoay tự động thuận tiện cho việc lắp tháo và thay thế.

Việc sử dụng máy hút lọc cartridge cũng cần giúp tiết kiệm từ 2 – 3 năm lần nhân công cũng như thời gian so với máy hút bụi túi vải.

Thiết kế tinh tế, nhỏ gọn

Hệ lọc cartridge đơn giản, nhỏ gọn dễ di chuyển. Thiết bị lọc cartridge nhỏ gọn nhưng diện tích lọc gấp 3 – 7 lần so với túi lọc thông thường mà vẫn cho phép không khí ra vào dễ dàng tránh tình trạng bị nghẽn bụi.

Giá thành hợp lý

Lọc cartridge được biết đến là hệ thống lọc bụi đặc biệt thay thế cho túi vải với hiệu suất lọc cao lên đến ~99,95% đối với hạt bụi có kích thước 0,5 μm ÷1 μm.

Trong công nghiệp lọc cartridge thường được ứng dụng phổ biến trong nhà máy sản xuất xi măng, luyện kim, hóa chất, sản xuất đồ gỗ, phun cát, dệt, cắt plasma/laser,…

Nên lắp lõi lọc cartridge đứng hay ngang

Máy hút bụi CDC-PL-9 sử dụng lõi lọc cartridge được SKATECH thiết kế và sản xuất

Máy hút bụi CDC-PL-9 sử dụng lõi lọc cartridge được SKATECH thiết kế và sản xuất

Hệ thống thu hồi bụi cartridge lắp ngang

Hệ thống thu hồi bụi cartridge lắp ngang được sử dụng trong nhà máy có lượng bụi ít với các hạt bụi nhỏ, lõi được sử dụng trong thiết kế máy hút bụi công nghiệp kiểu down-flow (dòng khí đi xuống). Hệ thống thu hồi bụi cartridge theo phương ngang không thể sử dụng được toàn bộ diện tích lọc do vậy phía trên cùng của bộ lọc bụi sẽ dính nhiều hơn.

Hệ thống thu hồi bụi cartridge lắp đứng

Hệ thống thu hồi bụi cartridge lắp đứng được sử dụng trong nhà máy thải ra lượng bụi lớn với hạt bụi tương đối lớn. Lõi thường gặp trong ứng dụng phun bi làm sạch, khi sắp xếp lõi lọc cartridge theo phương đứng cho phép việc giũ lọc bụi khỏi bộ lọc. Khi đó, bụi rơi ra khỏi máy hút bụi được thực hiện dễ theo trọng lực tự nhiên.

Dựa vào tình hình thực tế mà đội ngũ kỹ thuật SKATECH sẽ có những tính toán để đảm bảo quá trình thu hồi và xử lý bụi đạt tối đa. Quý khách hàng đang có nhu cầu xử lý bụi. Hãy liên hệ với SKATECH theo hotline 08 7675 3456  để được hỗ trợ tốt nhất. 

error: Content is protected !!