Chi tiết bài viết

So sánh hiệu quả xử lý bụi dạng ướt hay dạng khô sẽ tốt hơn

06/06/2024 | Tin tức

Cùng chung mục tiêu là mang tới giải pháp kiểm soát ô nhiễm bụi hiệu quả, giúp bảo vệ môi trường và sức khỏe người lao động. Tuy nhiên thực tế cả chủ doanh nghiệp và người lao động đều chưa rõ xử lý khí thải bằng phương pháp ướt hay phương pháp khô sẽ tối ưu hóa cho doanh nghiệp nhất. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau của Skatech – Đơn vị cung cấp hệ thống hút bụi công nghiệp gần 25 năm tuổi.

He_thong_loc_bui_Cartridge_1

Tìm hiểu chi tiết về các phương pháp xử lý bụi đang có hiện nay

Xử lý bụi không chỉ là vấn đề cần đặc biệt chú trọng với toàn thế giới, mà chính các doanh nghiệp cũng cần quan tâm sâu sắc nhằm giúp bảo vệ môi trường. Hiện đang có 2 phương pháp chính để xử lý bụi là xử lý bụi dạng ướt và xử lý bụi dạng khô. Mỗi phương pháp sẽ có ưu điểm nhược điểm riêng và điều cần chú trọng là doanh nghiệp cần tìm ra phương pháp xử lý bụi hiệu quả cùng loại hình doanh nghiệp đang hoạt động. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về từng phương pháp xử lý bụi

1- Hệ thống xử lý bụi bằng phương pháp ướt

Bằng cách sử dụng nước hoặc chất lỏng, chất hấp thụ để hạ bụi xuống, ngăn chặn sự phát tán của bụi nên phương pháp này đang được coi là một giải pháp hiệu quả và được ứng dụng rộng rãi. 

Sẽ phù hợp trong các ngành như bụi kim loại, bụi gỗ, bụi xi măng .. là những loại bụi có tính chất ẩm ướt hay dễ gây ra cháy nổ thì cách xử lý bụi dạng ướt sẽ phát huy tối đa công dụng.

Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi hệ thống xử lý nước thải phức tạp và cần tím tới đơn vị cung cấp hệ thống hút lọc bụi chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm để khắc phục được các hạn chế tối đa nhằm phát huy cao nhất ứng dụng của phương pháp xử lý bụi dạng ướt

may_hut_loc_bui_uot

2- Xử lý bụi bằng phương pháp khô

Phương pháp xử lý bụi dạng khô đã được ứng dụng từ lâu trong các ngành công nghiệp sản xuất, xử lý bụi nhựa, bụi linh kiện điện tử, bụi khai thác khoáng sản .. bằng cách vận hành cơ chế tự làm sạch rũ bụi với các thiết bị lọc bụi như túi vải, bộ lọc than hoạt tính .. nên giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp đáng kể.

Tùy thuộc vào mô hình của doanh nghiệp để lựa chọn phương pháp xử lý bụi phù hợp bởi sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lưu lượng bụi, tính chất bụi, không gian lắp đặt, chi phí đầu tư vận hành .. để doanh nghiệp đánh giá và tìm ra được giải pháp tối ưu.

may_hut_bui_sdc_pl_6_9

Ưu nhược điểm của từng phương pháp xử lý bụi

Cùng Skatech tìm hiểu ưu nhược điểm của từng phương pháp để thấy rõ nên chọn xử lý Lọc bụi ướt và lọc bụi khô

so_ sanh_phuong_phap_xu_ly_bui_uot_va_bui_kho_1

Yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu quả xử lý bụi

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả xử lý bụi bao gồm nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ gió, thành phần hóa học của bụi .. sẽ ảnh hưởng đến quá trình xử lý bụi.

Đặc biệt, kích thước của hạt bụi, nồng độ và tính chất vật lý của bụi cũng là những yếu tố quan trọng cần được tính toán kỹ lưỡng. Chỉ khi nắm rõ các yếu tố này mới có thể thiết kế cũng như vận hành hệ thống xử lý bụi hiệu quả, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường.

Hiệu quả thực tế của phương pháp xử lý bụi ướt và xử lý bụi khô

Để đánh giá hiệu quả thực tế của từng phương pháp xử lý bụi dạng ướt và hệ thống xử lý bụi khô nhằm đưa ra quyết định đầu tư phù hợp, cần đánh giá tới hiệu suất xử lý bụi ướt, bụi khô để so sánh kết quả tìm ra giải pháp tối ưu.

Lý do là bởi chỉ khi nắm rõ được hiệu quả thực tế của từng phương pháp chúng ta mới có thể đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn, đảm bảo đầu tư hiệu quả.

Giải pháp được gợi ý ở đây chính là tìm đơn vị cung cấp hệ thống hút lọc bụi uy tín, chuyên nghiệp và đưa ra các vấn đề doanh nghiệp đang cần nhằm giúp xử lý bụi, khí thải hiệu quả tốt nhất. Chính các đơn vị có chuyên môn cao trong lĩnh vực hút lọc bụi sẽ cung cấp tới doanh nghiệp loại hình phù hợp nhất để đem lại kết quả tối ưu.

may_hut_bui_cong_nghiep_nao_tot_thumb

Skatech là Doanh nghiệp chuyên cung cấp hệ thống hút lọc bụi đã có mặt trên thị trường gần 25 năm qua, luôn mang tới các phương pháp xử lý bụi tối ưu nhất hiện nay như hút bụi, lắp đặt hệ thống lọc bụi để đem lại khí sạch cũng như môi trường làm việc trong lành nhất trong các cơ sở sản xuất., giúp thay thế hàng nhập khẩu khi Skatech tự sản xuất tất cả các dòng sản phẩm về máy hút bụi, hệ thống hút bụi công nghiệp tại Việt Nam, sử dụng các công nghệ tiên tiến hiện đại tiêu chuẩn chất lượng châu Âu cùng hệ thống máy móc chất lượng.

Liên hệ tới hotline 08 7675 3456 để chuyên viên Skatech sẽ giúp giải đáp mọi thắc mắc cũng như tư vấn tới bạn hệ thống hút lọc bụi, phương pháp xử lý bụi hiệu quả nhất và máy hút bụi công nghiệp khô ướt cho doanh nghiệp của bạn.

error: Content is protected !!