Chi tiết bài viết

Tấm lọc bụi và những điều cần biết

19/08/2023 | Tin tức
Tấm lọc bụi là sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp có hiệu suất lọc bụi lên tới 99% với những ưu điểm vượt trội như tuổi thọ cao, dễ dàng vệ sinh và bảo trì, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.
tam_loc_bui_va_nhung_dieu_can_biet

Tấm lọc bụi

1. Giới thiệu về tấm lọc bụi

Tấm lọc bụi là một thành phần trong hệ thống lọc không khí hoặc máy hút bụi, có chức năng chính là ngăn chặn và giữ lại các hạt bụi, vi khuẩn, tạp chất và các hạt nhỏ trong không khí hoặc trong quá trình hút bụi.
Các tấm lọc thường có cấu trúc mạng lưới hoặc sợi sắp xếp mật độ để chặn các hạt nhỏ khi không khí hoặc bụi đi qua chúng.
Ưu điểm của chúng là khả năng lọc bụi mịn và các hạt bụi rất nhỏ, giúp duy trì không khí trong các môi trường khác nhau. Ngoài ra, chúng còn rất dễ dàng để sử dụng, bạn có thể tự thay thế tấm lọc khi muốn vệ sinh hay bảo trì máy hút bụi.
tam_loc_bui_va_nhung_dieu_can_biet_1

Tấm lọc tách đầu

2. Vật liệu chế tạo

Hai thành phần chính cấu tạo nên tấm lọc bụi là khung và màng lọc bụi. Chúng được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như sợi thủy tinh, vải PP/PET,…
Phần khung của tấm lọc: được làm từ vật liệu nhôm, thép mạ kẽm, inox 304,…Những chất liệu này đều có độ bền cao, có vai trò định hình, giữ cố định và bảo vệ màng lọc của tấm lọc.
Phần màng lọc: được làm từ những vật liệu đa dạng tuỳ thuộc vào yêu cầu và đối tượng lọc khác nhau. Vật liệu chế tạo tấm lọc có thể từ sợi thủy tinh, nylon,vải PP/PET, bông,….
tam_loc_bui_va_nhung_dieu_can_biet_2

Các tấm lọc được làm từ các chất liệu khác nhau

3. Hiệu suất lọc

Tuỳ thuộc vào chất liệu của tấm lọc mà hiệu suất cũng sẽ khác nhau, tuy nhiên đa phần các tấm lọc bụi chất lượng đều có hiệu suất lọc cao, tấm lọc giữ lại các hạt bụi và vi khuẩn hiệu quả, ngăn chúng khỏi trở thành nguồn gây ô nhiễm cho môi trường và gây hại cho sức khỏe con người.
Ví dụ: Tấm lọc thô có chức năng ngăn chặn các hạt bụi có kích thước nhỏ từ 0.1 đến 10-micromet không thoát ra khỏi hệ thống xử lý khí thải với hiệu suất lên tới 99%. Tấm lọc thô có thể được làm từ các vật liệu khác nhau như sợi thủy tinh, sợi tổng hợp, kim loại, v.v., tùy thuộc vào yêu cầu của từng ngành công nghiệp.
tam_loc_bui_va_nhung_dieu_can_biet_3

Tấm lọc thô

4. Các loại tấm lọc bụi phổ biến

Tuỳ thuộc vào đối tượng lọc và chất liệu lọc, trên thị trường hiện nay có nhiều loại tấm lọc khác nhau phổ biến như tấm lọc tách dầu, tấm lọc thô, tấm lọc carbon khử mùi, tấm lọc HEPA,…
Tấm lọc tách dầu: Là tấm lọc dùng cho mục đích lọc tách ẩm, tách dầu, tách nước ra khỏi dòng không khí, ngoài ra còn có tác dụng ngăn chặn côn trùng. Vật liệu chính được sử dụng cho tấm lọc tách dầu là lưới bằng nhôm và lưới bằng inox.
Tấm lọc thô: Được sử dụng để chuyên lọc bụi thô, bụi công nghiệp hay các hệ thống cấp gió tươi, các đường gió hồi,…Vật liệu lọc là tiêu chuẩn G4 hay gọi là tấm lọc thô G4, tiêu chuẩn G2.
Tấm lọc carbọn khử mùi: Được sử dụng chuyên dụng trong các môi trường có hơi dung môi, hoá chất cao. Tấm carbon lọc khử mùi là loại tấm lọc sử dụng vật liệu lọc than hoạt tính chuyên dùng lọc bụi, lọc khí khử mùi.
Tấm lọc HEPA: là dạng tấm lọc tinh cho phòng sạch, thường dùng để lọc sau cùng trong hệ thống hút lọc bụi, giúp không khí được lọc sạch gần như hoàn toàn các tạp chất bẩn trước khi thoát ra ngoài.
tam_loc_bui_va_nhung_dieu_can_biet_4

Tấm lọc carbon khử mùi

Xem thêm các linh kiện hệ thống lọc bụi khác:

https://skatech.vn/tin-tuc/than-hoat-tinh-va-ung-dung-cua-than-hoat-tinh/

https://skatech.vn/tin-tuc/loi-loc-cartridge-xu-the-moi-cho-viec-loc-bui-cong-nghiep-hien-nay/

5. Ứng dụng

Tấm lọc bụi được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực, kể cả trong cuộc sống của chúng ra. Một số ứng dụng của chúng được sử dụng trong nhiều thiết bị thông dụng như máy lọc không khí, lọc bụi cho máy tính, lọc bụi điều hoà,….
Trong ngành công nghiệp, chúng đóng vai trò quan trọng trong việc lọc và loại bỏ bụi bẩn trong môi trường làm việc, đảm bảo chất lượng không khí. Chúng thường được ứng dụng trong các hệ thống điều hoà công nghiệp, hệ thống hút lọc bụi công nghiệp, hệ thống xử lý không khí, thông gió, cấp khí tươi cho phòng,…

6. Mua tấm lọc bụi ở đâu uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp tấm lọc và thiết bị hút bụi công nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đủ uy tín và chất lượng đảm bảo.
SKATECH là một nhãn hàng của Phương Linh một trong những thương hiệu có tiếng với 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất Quạt công nghiệp – Máy, hệ thống hút lọc bụi. Với sự đầu tư về máy móc, công nghệ, nhà xưởng, con người, SKATECH luôn mang đến những sản phẩm tốt nhất ra thị trường.
Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua hàng có uy tín, chất lượng và giá tốt, hãy đến với SKATECH. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!
tam_loc_bui_va_nhung_dieu_can_biet_5
SKATECH – Your Air, We care
  • Hotline: 08.7675.3456
  • Văn phòng giao dịch: M08-L14 KĐT Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội
  • Nhà máy: KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
error: Content is protected !!