Chi tiết bài viết

4 lưu ý khi lắp đặt máy hút lọc bụi cho xưởng sản xuất

29/09/2023 | Tin tức

Lắp đặt máy hút lọc bụi là giải pháp tối ưu để kiểm soát và xử lý bụi, khí thải công nghiệp được các nhà xưởng ưu tiên lựa chọn hiện nay. Để máy, hệ thống hút lọc bụi mang lại hiệu quả tốt nhất, việc xác định quy mô, nhu cầu của nhà xưởng, lựa chọn thiết bị, thiết kế hệ thống ống dẫn và đảm bảo tính an toàn, là những yếu tố nhà xưởng cần đặc biệt quan tâm.

1. Vai trò của việc lắp đặt máy hút lọc bụi trong xưởng sản xuất

Nhà xưởng là nơi chứa rất nhiều chất bụi bẩn nếu không được kiểm soát và xử lý đúng cách sẽ có thể gây hại cho sức khỏe của người lao động, ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Do đó, việc lắp đặt máy, hệ thống hút lọc bụi trong nhà xưởng đóng vai trò quan trọng giúp:

may_hut_loc_bui_Cartridge_VDC_PL

Máy hút lọc bụi Cartridge VDC-PL trong nhà máy sản xuất đá mài

Xử lý bụi bẩn trong môi trường nhà xưởng: Bụi là một vấn đề phổ biến trong hầu hết các ngành công nghiệp, máy hút lọc bụi giúp loại bỏ bụi và các hạt bẩn từ không khí trong xưởng sản xuất, làm cho môi trường lao động trở nên sạch sẽ và an toàn hơn. Điều này giúp ngăn chặn các căn bệnh về đường hô hấp do bụi gây ra, bảo vệ sức khỏe của người lao động.

Bảo vệ môi trường: Máy hút bụi cũng giúp ngăn chặn sự lây lan của bụi và ô nhiễm từ xưởng sản xuất ra môi trường xung quanh, giúp đáp ứng các quy định về môi trường và bảo vệ sự trong sạch của nước, đất, và không khí.

Giảm chi phí vệ sinh: Nếu không có máy hút lọc bụi, việc duy trì môi trường sạch sẽ sẽ đòi hỏi doanh nghiệp, nhà xưởng phải thuê dịch vụ vệ sinh hàng tuần hoặc thường xuyên. Điều này có thể gây tốn kém và là một nguồn chi phí không cần thiết. Lắp đặt máy hút lọc bụi có thể tiết kiệm chi phí dài hạn bằng cách giảm nhu cầu thuê nhân công vệ sinh.

Tiết kiệm thời gian: Máy hút lọc bụi công nghiệp được thiết kế với motor mạnh mẽ, cho phép chúng hoạt động hiệu quả trong việc hút bụi và hạt bẩn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian vệ sinh và làm sạch không gian rộng lớn nhanh chóng, giúp cải thiện năng suất sản xuất và giảm thời gian dừng máy.

2. Yếu tố cần xem xét khi lắp đặt máy hút lọc bụi cho xưởng sản xuất

Việc lắp đặt máy hút bụi cho xưởng sản xuất là quan trọng, tuy nhiên trước khi tiến hành lắp đặt doanh nghiệp, nhà xưởng cần lưu ý xem xét các yếu tố dưới đây để tối ưu hiệu suất làm việc của máy lọc bụi

he_thong_hut_loc_bui_cartridge_cdf_pl_3

Hệ thống hút lọc bụi cho nhà xưởng

2.1 Xác định quy mô và nhu cầu của xưởng sản xuất

Xác định quy mô và nhu cầu của xưởng sản xuất là bước quan trọng để lựa chọn máy hút lọc bụi công nghiệp phù hợp.

Kích thước của xưởng sản xuất là yếu tố quyết định cần một máy hút lọc bụi có công suất bao nhiêu để đảm bảo hoạt động hiệu quả trong toàn bộ khu vực làm việc. Xưởng lớn sẽ yêu cầu máy có công suất mạnh hơn và có thể cần nhiều máy hoặc hệ thống hút lọc bụi để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Nếu trong xưởng có nhiều khu vực sản xuất hoặc các loại công việc khác nhau, cần xem xét nhu cầu riêng biệt của từng khu vực.

Đông thời, cần xác định loại bụi mà máy hút lọc bụi phải xử lý. Các loại bụi khác nhau có thể phù hợp với các loại máy hút lọc bụi khác nhau, vì vậy cần hiểu rõ loại bụi cụ thể mà xưởng sản xuất tạo ra. Mức độ bụi và trong xưởng sản xuất cũng cần được xác định để lựa chọn loại máy hút bụi có công suất phù hợp.

Một yếu tố quan trọng khác trước khi lắp đặt máy hút lọc bụi là vấn đề ngân sách của nhà xưởng. Lựa chọn máy hút lọc bụi phải phù hợp với ngân sách và đáp ứng được nhu cầu cụ thể của xưởng sản xuất mà không gây cản trở khả năng hoạt động của doanh nghiệp.

2.2 Lựa chọn thiết bị hút bụi phù hợp với quy trình sản xuất

Lựa chọn thiết bị hút lọc bụi phù hợp với quy trình sản xuất là một phần quan trọng của quá trình lắp đặt máy hút lọc bụi trong xưởng sản xuất. Điều này giúp đảm bảo rằng máy hoạt động hiệu quả, an toàn và không gây cản trở cho hoạt động sản xuất chính.

Tùy thuộc vào loại bụi và môi trường sản xuất, quyết định loại máy hút bụi nên dựa trên loại bụi cụ thể mà bạn đang sản xuất. Ví dụ, nếu nhà xưởng đang cần xử lý bụi khô, máy hút bụi cartridge hoặc máy hút bụi túi vải có thể phù hợp. Tương tự, nếu là loại bụi nặng hoặc dễ cháy nổ, máy hút bụi ướt là lựa chọn an toàn.

Máy hút lọc bụi phải được thiết kế để hoạt động trong môi trường làm việc cụ thể của xưởng sản xuất, bao gồm nhiệt độ, độ ẩm, và các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Đồng thời, lựa chọn máy hút lọc bụi cũng cần xem xét tính dễ bảo trì và sửa chữa của thiết bị. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng máy sẽ hoạt động liên tục và có tuổi thọ lâu dài.

2.3 Thiết kế hệ thống ống dẫn và bố trí hút bụi hợp lý

Thiết kế ống dẫn bụi cần phải dựa trên việc hiểu rõ cấu trúc tổng thể của xưởng và quy trình sản xuất cụ thể. Bao gồm việc xác định các khu vực sản xuất, vị trí các máy móc và thiết bị, và luồng làm việc.

Độ dài và đường kính của ống dẫn cần phải được tính toán sao cho đảm bảo luồng không khí tối ưu. Điều này đòi hỏi hiểu biết về tốc độ gió và áp suất không khí trong hệ thống, để đảm bảo bụi được hút vào ống dẫn một cách hiệu quả.

Skatech_thiet_ke_va_lap_dat_may_hut-loc-bui

SKATECh- đơn vị cung cấp thiết bị lọc bụi công nghiệp hàng đầu Việt Nam

Sử dụng vật liệu ống dẫn chất lượng cao như ống thép không gỉ hoặc ống PVC chịu hóa chất tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của quy trình sản xuất. Điều này đảm bảo độ bền của máy, hệ thống hút bụi trong thời gian dài và tránh tình trạng rò rỉ.

Đặt các điểm hút bụi ở các vị trí chiến lược trong xưởng sản xuất, những nơi có khả năng sản sinh hoặc tập trung nhiều bụi nhất. Bố trí thông minh giúp đảm bảo hút bụi hiệu quả mà không cần sử dụng quá nhiều thiết bị hút bụi.

Quá trình thiết kế hệ thống ống dẫn và bố trí hút bụi hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo máy hút bụi hoạt động hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ sức khỏe của nhân viên.

2.4 Đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của máy hút lọc bụi

Đây là tiêu chí rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe và an toàn của nhân viên cũng như đảm bảo hiệu suất của hệ thống.

Việc lắp đặt máy hút bụi công nghiệp có thể bao gồm di chuyển các thiết bị nặng, làm việc ở độ cao để lắp đặt đường ống, kết nối nguồn điện và một số mối nguy hiểm an toàn khác tại nơi làm việc. Do vậy đòi hỏi cần có các biện pháp đảm bảo an toàn lao động, cũng như đội ngũ kĩ thuật viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm thi công.

Cùng với đó, thiết bị hút lọc bụi cũng cần phải tuân theo các tiêu chuẩn an toàn và bảo vệ sức khỏe của người lao động. Máy hút lọc bụi không nên tạo ra bất kỳ nguy cơ nào cho người làm việc và cần được lắp đặt một cách an toàn.

Ngoài ra, việc lựa chọn máy hút lọc bụi cũng cần xem xét về khả năng bảo trì và sửa chữa của thiết bị, cũng như tính linh hoạt để thích nghi với các thay đổi trong quy trình sản xuất. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng máy sẽ hoạt động liên tục và có tuổi thọ lâu dài.

3. Skatech – thiết kế thi công trọn gói lắp đặt máy hút lọc bụi

Hướng đến mục tiêu là đơn vị dẫn đầu Đông Nam Á với giải pháp hút lọc bụi và xử lý môi trường cho doanh nghiệp, SKATECH luôn mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

thiet_bi_loc_bui

Thiết bị lọc bụi tại SKATECH

Các hệ thống và máy hút lọc bụi của Skatech đa dạng và phù hợp với hầu hết các ngành sản xuất như chế biến gỗ, khai thác mỏ, chế biến thực phẩm, công nghiệp hóa chất, kim loại,… Khi doanh nghiệp có nhu cầu lắp đặt máy, hệ thống hút lọc bụi, Skatech sẽ cử đội ngũ kỹ thuật đến hỗ trợ doanh nghiệp khảo sát môi trường làm việc để đánh giá tính chất bụi, nhiệt độ môi trường và các yếu tố ảnh hưởng khác rồi tư vấn cho doanh nghiệp lựa chọn đúng loại máy và hệ thống có công suất đủ để đạt hiệu quả lọc bụi cao, tránh việc mất chi phí lắp đặt nhưng không đảm bảo được hiệu suất.

Sau khi đã lựa chọn được hệ thống phù hợp, đội ngũ của Skatech sẽ vận chuyển và lắp đặt tận nơi đến nhà xưởng của bạn. Trong suốt thời gian vận hành, khi cần bảo trì hoặc có bất cứ vấn đề nào cần sửa chữa, nhân viên Skatech sẽ trực tiếp đến hỗ trợ và bảo dưỡng. Hơn nữa, tất cả các hệ thống và máy hút lọc bụi của Skatech còn được bảo hành 12 tháng. Do vậy, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm với dịch vụ thi công trọn gói lắp đặt máy, hệ thống hút lọc bụi của Skatech.

Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị lắp đặt máy hút lọc bụi uy tín, doanh nghiệp hãy liên hệ với Skatech theo thông tin dưới đây để nhận được tư vấn chi tiết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

– SKATECH – Your Air, We care

– Hotline:08.7675.3456

– Văn phòng giao dịch: M08-L14 KĐT Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

– Nhà máy: KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội

error: Content is protected !!