Chi tiết bài viết

Ứng dụng thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT trong các ngành công nghiệp

14/08/2023 | Tin tức
Việc xử lý khói bụi và mùi trong quá trình sản xuất đã trở thành vấn đề lớn trong các ngành công nghiệp, đặc biệt đối với các ngành như thực phẩm, xử lý khí thải, khai thác than đá hay ngành dược phẩm. Vì vậy, thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc xử lý và loại bỏ mùi không mong muốn. Với khả năng hiệu quả hấp thụ và khử mùi, thiết bị này đã được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác nhau, đảm bảo môi trường làm việc và sản xuất an toàn, thân thiện với môi trường.
ung_dung_thiet_bi_thap_hap_thu_khu_mui_act

Ứng dụng của thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT trong các ngành công nghiệp

1. Ứng dụng trong ngành thực phẩm

Bụi trong ngành thực phẩm xuất hiện từ quá trình sản xuất, vận chuyển và lưu trữ thực phẩm có thể làm giảm chất lượng sản phẩm, ảnh hưởng đến vệ sinh và an toàn thực phẩm.
Mùi từ các quy trình chế biến, nấu nướng và lưu trữ cũng có thể tạo ra sự phiền toái và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như môi trường làm việc.
ung-dung-thiet-bi-thap-hap-thu-khu-mui-act

Thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT

Vì vậy các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất muốn hoạt động trong lĩnh vực này thì không thể thiếu các thiết bị giúp giảm bụi và mùi để đảm bảo tới chất lượng sản phẩm và môi trường làm việc. Do đó, thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT mang đến giải pháp tối ưu giúp giải quyết vấn đề này.
Ưu điểm của thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT này là khả năng xử lý cả bụi và mùi, với hiệu suất vượt trội lên tới 99%, giúp ngành công nghiệp thực phẩm có thể duy trì môi trường làm việc tốt hơn cho nhân viên và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

2. Ứng dụng trong ngành xử lý khí thải

Các quá trình sản xuất và chế biến trong các nhà máy thực phẩm, cơ sở sản xuất và nhiều ngành công nghiệp khác thường tạo ra khí thải chứa các chất gây ô nhiễm và mùi khó chịu. Xử lý khí thải là một phần quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và đảm bảo rằng các hoạt động công nghiệp không gây ảnh hưởng tiêu cực đến không khí.
Một số ngành công nghiệp đặc biệt dễ gây bụi và mùi thường phải xử lý từ quá trình sản xuất. Mùi không chỉ ảnh hưởng đến môi trường xung quanh mà còn có thể lan tỏa xa, gây phiền hà cho cư dân địa phương và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ. Hơn nữa, một số chất trong khí thải có thể gây ô nhiễm không khí và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT là một giải pháp hợp lý để giải quyết những vấn đề về khí thải tại các nhà máy, xử lý khói hàn kim loại. Thiết bị sử dụng than hoạt tính thích hợp trong việc xử lý khí có hại và có mùi để loại bỏ các hợp chất gây mùi và ô nhiễm với hiệu suất cao, giúp loại bỏ tối đa mùi và các chất ô nhiễm gây hại trước khi khí thải được thải ra môi trường…
ung_dung_thiet_bi_thap_hap_thu_khu_mui_act

Lắp đặt thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT cho nhà máy xử lý rác thải tại Bắc Ninh

3. Ứng dụng trong ngành khai thác than

Trong quá trình khai thác than, bụi là vấn đề nghiêm trọng có thể gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và sức khỏe của người lao động. Ngoài ra, các khí có hại như khí metan có rất nhiều tại các địa điểm khai thác than gây ra những nguy cơ tiềm ẩn và rất nguy hiểm đối với người. Vì vậy để đảm bảo hiệu suất làm việc an toàn và bền vững, việc giải quyết vấn đề bụi và loại bỏ khí độc hại tại nơi sản xuất trở thành một ưu tiên hàng đầu.
Thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT không chỉ đơn thuần giúp giảm thiểu mùi khó chịu mà còn có công dụng khử các khử các chất có hại có chứa ni-tơ và lưu huỳnh, đảm bảo được chất lượng không khí tại nơi sản xuất và bảo vệ sức khoẻ của công nhân.
ung_dung_thiet_bi_thap_hap_thu_khu_mui_act_2

Khói bụi trong ngành khai thác khoáng sản dày đặc

4. Ứng dụng thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT trong ngành dược phẩm

Trong ngành dược phẩm, quá trình sản xuất thuộc không thể tránh khỏi việc sản sinh các mùi đặc trưng từ các hợp chất hoá học có thể gây ảnh hưởng tới nhân công và môi trường xung quanh nhà máy. Mùi của các hoá chất và hợp chất trong ngành này thường có mùi khó chịu vậy nên cần loại bỏ bằng những thiết bị khử mùi chuyên dụng.
Thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT là một giải pháp hiệu quả được sử dụng để hấp thụ và loại bỏ các chất khí gây mùi, giúp duy trì không gian làm việc trong điều kiện an toàn và thoải mái. Điều này cũng đảm bảo rằng môi trường xung quanh không bị ảnh hưởng bởi các mùi không mong muốn từ quá trình sản xuất.
Một số ưu điểm vượt trội của Thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT có thể kể đến như:
  • Thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT hút bụi hiệu suất cao với chi phí thấp:
  • Đưa chấp hấp thụ vào đơn giản, dễ dàng cho khâu thay thế và bảo trì
  • Hiệu suất khử mùi vượt trội đối với loại chất tạo ra mùi nồng. – Khử trên 99% Amoniac. – Khử trên 92% Methyl Mercaptan. – Khử trên 83% Formaldehyde.
  • Quạt hút/thổi hiệu suất cao với thiết kế chuyên dụng
  • Điều khiển kỹ thuật số và hệ thống kiểm soát
  • Trong trường hợp thay mới hoặc vệ sinh bộ lọc, tự động ngừng thao tác để bảo vệ sản phẩm đồng thời đưa ra cảnh báo( thao tác lại khi thay mới bộ lọc).
  • Thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT có hiệu suất thu hồi khí có hại vượt trội không phát sinh nước thải.
Một số dự án mà SKATECH đã lắp đặt thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT:
Nếu như bạn đang tìm kiếm một thiết bị hút bụi và khử mùi cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp thì Thiết bị tháp hấp thụ khử mùi ACT sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Tham khảo thêm các hệ thống hút lọc bụi công nghiệp hiện đại tại:
SKATECH – Your Air, We care
  • Hotline: 08.7675.3456
  • Văn phòng giao dịch: M08-L14 KĐT Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội
  • Nhà máy: KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
  • Website: https://skatech.vn/
error: Content is protected !!