Chi tiết bài viết

Hệ thống lọc bụi Cartridge trong ngành công nghiệp

27/06/2023 | Tin tức

Hệ thống lọc bụi cartridge được biết đến là hệ thống hút lọc bụi dạng khô đặc biệt, sử dụng lõi lọc bằng cartridge, cho hiệu quả lọc bụi lên đến 95% – 99% với hạt bụi cực nhỏ.

he_thong_loc_bui_cartridge (1)

1. Ưu điểm của hệ thống lọc bụi Cartridge

Hệ thống lọc bụi Cartridge mang đến giải pháp lọc bụi hiệu quả trong ngành công nghiệp, như giúp giảm thiểu khói bụi, khí độc hại, mang lại cho người lao động môi trường sản xuất trong lành. 

hệ thống lọc bụi cartridge

Hệ thống lọc bụi Cartridge trong ngành công nghiệp

Những năm gần đây hệ thống lọc bụi Cartridge đã trở thành một giải pháp được lựa chọn hàng đầu trong các hệ thống xử lý bụi trong các ngành công nghiệp. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của hệ thống lọc bụi Cartridge:

  • Hiệu suất lọc cao và bền bỉ: Hệ thống lọc bụi cartridge mang lại hiệu suất lọc từ 95% đến 99% với hạt bụi cực nhỏ.
  • Tuổi thọ cao và tiết kiệm chi phí bảo trì: Bộ lọc cartridge có tuổi thọ cao và có thể thay thế định kỳ hoặc vệ sinh chuyên dùng, giúp tiết kiệm chi phí bảo trì và duy trì hiệu quả lọc trong thời gian dài.
  • Công nghệ lọc Cartridge và diện tích lọc tăng cường: Hệ thống sử dụng công nghệ lọc Cartridge, giúp tăng diện tích lọc không khí trong khi vẫn duy trì hiệu suất lọc tốt. 
  • Thay thế cartridge nhanh chóng và an toàn: Việc thay thế cartridge được thực hiện bên ngoài bộ thu bụi và không yêu cầu dụng cụ đặc biệt, giúp việc thay thế trở nên nhanh chóng, đơn giản và an toàn.
  • Hoạt động liên tục và tự động làm sạch: Hệ thống hút lọc bụi cartridge có thể hoạt động liên tục mà không cần tắt máy để làm sạch.
  • Lựa chọn kinh tế và nhỏ gọn: Hệ thống hút lọc bụi cartridge là một lựa chọn kinh tế với chi phí bảo trì thấp, chỉ cần thay thế cartridge định kỳ. Ngoài ra, hệ thống nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích và có khả năng lọc nhiều loại bụi có kích thước khác nhau.
hệ thống lọc bụi cartridge

Ưu điểm của hệ thống lọc bụi Cartridge là hiệu suất lọc cao và bền bỉ

2. Ứng dụng của hệ thống lọc bụi cartridge trong các ngành công nghiệp

Với khả năng xử lý bụi kích thước nhỏ mạnh mẽ, hệ thống bộ lọc bụi cartridge và hệ thống xử lý mùi công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau, như công nghiệp sản xuất, công nghiệp chế tạo, công nghiệp tái chế,… 

Trong đó các ngành nghề ứng dụng của hệ thống lọc bụi cartridge phổ biến nhất bao gồm:

  • Ngành sản xuất và chế biến gỗ
  • Ngành chế biến xi măng, sản xuất gạch, đá
  • Ngành công nghiệp kim loại, luyện kim, cơ khí
  • Ngành sản xuất nhựa và cao su, bao bì
  • Ngành sản xuất dược phẩm và hóa chất
  • Ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống
  • Ngành dệt may

3. Cách lựa chọn hệ thống lọc bụi cartridge cho doanh nghiệp

Hệ thống lọc bụi cartridge có hoạt động hiệu quả hay không, phụ thuộc phần lớn vào cách lựa chọn hệ thống. Một hệ thống xử lý bụi có công suất phù hợp với môi trường, loại bụi,… vừa giúp lọc bụi hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Có 4 tiêu chí cơ bản để bạn có thể áp dụng để lựa chọn hệ thống lọc bụi cartridge cho doanh nghiệp của bạn.

  • Diện tích: Xác định diện tích của không gian cần được lọc bụi và tìm hệ thống xử lý bụi cartridge có khả năng xử lý diện tích đó. Điều này đảm bảo hệ thống có đủ công suất để xử lý lượng bụi trong không gian làm việc.
  • Loại lõi lọc: Xem xét loại lõi lọc mà hệ thống sử dụng. Có nhiều loại lõi lọc cartridge như lõi lọc vải, lõi lọc bột, lõi lọc màng, v.v. Chọn loại lõi lọc phù hợp với loại bụi và yêu cầu của ngành công nghiệp của doanh nghiệp.
  • Ngành công nghiệp: Xem xét ngành công nghiệp mà doanh nghiệp hoạt động để chọn hệ thống xử lý bụi cartridge phù hợp. Các ngành công nghiệp có yêu cầu khác nhau về loại bụi, lưu lượng không khí, và tiêu chuẩn an toàn. Chọn hệ thống lọc bụi cartridge được thiết kế đáp ứng đúng yêu cầu của ngành công nghiệp đó.
  • Chi phí: Đánh giá chi phí của hệ thống, bao gồm giá mua và chi phí bảo trì. Xem xét tổng chi phí sở hữu và vận hành trong thời gian dài để đảm bảo rằng hệ thống phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.
  • Hiệu suất: Xem xét hiệu suất lọc của hệ thống, bao gồm hiệu suất lọc bụi (tỷ lệ loại bỏ bụi) và hiệu suất không khí (lưu lượng không khí được xử lý). Chọn hệ thống xử lý bụi cartridge có hiệu suất cao để đảm bảo không khí trong không gian làm việc được lọc sạch và đạt tiêu chuẩn an toàn.
hệ thống lọc bụi cartridge

Cần lưu ý tới diện tích khi lựa chọn hệ thống lọc bụi cho doanh nghiệp

4. Những điều cần lưu ý khi sử dụng hệ thống lọc bụi Cartridge

Để sử dụng hệ thống lọc bụi Cartridge hiệu quả, bền bỉ và tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp cần lưu ý 5 yếu tố dưới đây.

Thời gian thay thế và bảo trì

Tuân thủ lịch trình thay thế cartridge theo đúng quy định của nhà cung cấp. Điều này đảm bảo hiệu suất lọc tối ưu và kéo dài tuổi thọ của hệ thống.

Tùy vào loại bụi công nghiệp mà thời gian bảo trì có thể khác nhau, nhưng tốt nhất là nên bảo trì thời gian từ 6 tháng đến 1 năm. Sau khi tiến hành bảo trì bảo dưỡng định kỳ, toàn bộ các bộ phận của các thiết bị lọc bụi sẽ được đảm bảo và sẵn sàng hoạt động cho đợt vận hành mới.

Kiểm tra và vệ sinh định kỳ

Thực hiện kiểm tra và vệ sinh định kỳ các thành phần của hệ thống lọc bụi. Loại bỏ bụi và cặn bẩn tích tụ trên khung bộ lọc, túi vải lọc và các bộ phận khác để đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Thời gian kiểm tra định kỳ tốt nhất cho hệ thống là từ 3-6 tháng một lần. Quá trình kiểm tra định kỳ giúp xác định hiệu suất hoạt động của hệ thống lọc bụi cartridge và đảm bảo rằng nó vẫn hoạt động hiệu quả trong việc loại bỏ bụi và ô nhiễm. 

Đảm bảo khí nén đúng áp suất

Kiểm tra và điều chỉnh áp suất khí nén cho hệ thống rũ bụi khí nén. Điều này đảm bảo rằng quá trình làm sạch cartridge diễn ra hiệu quả. 

Theo dõi hiệu suất lọc

Theo dõi hiệu suất lọc của hệ thống để đảm bảo nó vẫn hoạt động ở mức độ tối ưu. Kiểm tra lưu lượng không khí, hiệu suất loại bỏ bụi và các chỉ số khác để phát hiện sớm bất kỳ vấn đề hoặc suy giảm hiệu suất nào.

Tuân thủ các quy định và quy tắc an toàn

Luôn tuân thủ các quy định và quy tắc an toàn liên quan đến việc sử dụng hệ thống lọc bụi Cartridge. Đảm bảo rằng các thiết bị điện, an toàn lao động và các quy tắc về môi trường đều tuân thủ đúng. Những quy tắc an toàn cần lưu ý khi sử dụng hệ thống:

  • Quy tắc an toàn 1: Cần đọc và tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà sản xuất về các thông tin như: hướng dẫn vận hành, lắp đặt và bảo trì từ nhà sản xuất của hệ thống xử lý bụi Cartridge,…
  • Quy tắc an toàn 2: Đảm bảo hệ thống được lắp đặt chính xác, hãy nhờ đến nhân viên kỹ thuật nếu cần để đảm bảo rằng hệ thống được lắp đặt đúng
  • Quy tắc an toàn 3: Thực hiện bảo trì định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo rằng hệ thống vẫn hoạt động tối ưu.
  • Quy tắc an toàn 4: Sử dụng thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) khi làm việc với hệ thống xử lý bụi Cartridge để bảo vệ an toàn cho người vận hành.

Việc lưu ý các yếu tố trên khi sử dụng hệ thống xử lý bụi Cartridge giúp đảm bảo hoạt động hiệu quả, bền bỉ và an toàn của hệ thống, cũng như duy trì chất lượng không khí trong môi trường làm việc. 

Tìm hiểu thêm về các hệ thống Cyclone, hệ thống lọc bụi túi vải và nhiều hệ thống lọc bụi công nghiệp hiện đại khác tại SKATECH.

SKATECH – Your Air, We care

  • Hotline:08.7675.3456
  • Văn phòng giao dịch: M08-L14 KĐT Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội
  • Nhà máy: KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
error: Content is protected !!